A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Khoái Châu hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2023

(Người viết: Lê Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn)

Thực hiện Công văn số 390/SGDĐT-CTTT-GDCN, ngày 02/03/2023 của Sở Giáo dục và đào tạo Hưng Yên về việc triển khai các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2023, Trường THPT Khoái Châu đã tổ chức một số hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, có tính giáo dục để lan toả ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc như:

Tuyên truyền đến cán bộ, nhà giáo để hiểu giá trị nhân văn của Ngày Quốc tế Hạnh phúc:

Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc (Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon chính thức công bố tại Hội nghị của Liên Hợp Quốc về vấn đề này từ tháng 6/2012). Đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ; cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực. Bởi vậy, ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.  

 Việt Nam là một trong số 193 quốc gia thành viên cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại. Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam là thể hiện mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn hạnh phúc.

Thông điệp mà Việt Nam hướng tới để  Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp là chúng ta hãy cùng nhau chung sức, chung lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ; cùng nhau kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam; Yêu thương và sẻ chia để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực!

 

Hoạt động tiếp theo, nhà trường đẩy mạnh truyền thông về công tác gia đình trong các đơn vị giáo dục theo Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư; thực hiện các Kế hoạch của UBND tỉnh về công tác tác gia đình trong các đơn vị giáo dục đến năm 2030; Tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh về thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới…  

Đặc biệt nhà trường đã tổ chức chương trình “Gặp mặt dâu, rể - Kết nối sẻ chia”. Đây được xem là hoạt động thiết thực nhất để xây dựng mối quan hệ gắn kết, thân tình góp phần vun đắp hạnh phúc trong những thành viên quan trọng của cuộc sống, từ đó đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng.

Một số hình ảnh các cô giáo/thầy giáo cùng chồng/ vợ trong buổi gặp mặt dâu, rể:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 272
Tháng 04 : 9.412
Năm 2024 : 35.151