A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Khoái Châu tự hào về kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

             Quyết tâm phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, ngay từ học kỳ 1 của năm học 2023 - 2024 các thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THPT Khoái Châu đã mang đến niềm tự hào từ kết quả đạt được ở các cuộc thi: 28/28 giáo viên dự thi và đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường; 02/03 dự án tham gia thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” đoạt giải cấp tỉnh; 03/03 sản phẩm dự thi Khoa học kĩ thuật đoạt giải cấp tỉnh; cô giáo Nguyễn Thị Văn đã đạt giải Tư cấp Quốc gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  cô giáo Hoàng Thị Phương đạt giải Nhì cấp Bộ cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”...

Đầu học kỳ 2 của năm học, tin vui tiếp nối khi kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia được công bố. Tại kỳ thi thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh có 38/53 học sinh tham gia dự thi đoạt giải (chiếm 71%), trong đó: 02 giải Nhất, 07 giải Nhì, 12 giải Ba, 17 giải Khuyến khích. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có 01 học sinh đoạt giải.

Thành tích đạt được của học sinh trong các cuộc thi là minh chứng khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng, tổ chức, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường.

Ngay từ đầu năm học, Ban chuyên môn nhà trường đã lập kế hoạch về việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Việc lựa chọn học sinh để bồi dưỡng không chỉ tập trung vào đối tượng lớp 12 mà những học sinh lớp 10, 11 có năng lực môn học tốt được các thầy cô giáo phát hiện, khích lệ và bồi dưỡng học tập. Để hướng dẫn, khơi dậy ý thức học hỏi, tìm tòi, sáng tạo các thầy giáo, cô giáo đã đồng hành cùng đội tuyển học sinh giỏi từ lớp 10, 11 và dồn nhiều tâm huyết, trí tuệ, thời gian... vào đội tuyển lớp 12. 

Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, học sinh trường THPT Khoái Châu đã tham dự cuộc thi chọn học sinh giỏi để tham gia thi quốc gia năm học 2023 - 2024. Trường có 5 học sinh xuất sắc được lựa chọn và em Hoàng Hải Phong (đoạt giải Khuyến khích cuộc thi Tin học trẻ cấp Quốc gia năm học 2022 - 2023, huy chương Vàng môn Tin học “Trại hè Hùng Vương khối các trường THPT chuyên khu vực miền núi và trung du Bắc bộ năm học 2022 - 2023”, giải Ba cấp tỉnh môn Tin học năm học 2022 - 2023), năm thứ hai tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tin học, đã đoạt giải Khuyến khích.  

          Học sinh thuộc 9 đội tuyển của 9 môn văn hóa sau một thời gian miệt mài, nỗ lực, dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo, cô giáo giàu kinh nghiệm đã tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024. Mong đợi kết quả sau hành trình cả thầy cô giáo và học sinh quyết tâm cao độ trái ngọt đã đến khi học sinh của 9/9 đội tuyển đều có giải. Học sinh vui mừng, thầy cô phấn khởi khi nhiều học sinh của nhà trường đạt giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh:

Một số học sinh đạt giải nhất  

1. Vũ Thị Ngọc Ánh giải Nhất môn Ngữ văn;

2. Nguyễn Thị Thu Huyền giải Nhất môn Tin học;

Những học sinh đoạt giải Nhì đã mang đến niềm hân hoan trong trường:

1. Nguyễn Thị Ngọc Ánh môn Toán

2. Lê Thùy Trang môn Sinh học

3. Đào Linh Dung môn Ngữ văn

4. Đặng Ngọc Minh môn Địa lí

5. Đào Thị Minh Uyên môn Tiếng Anh

6. Hoàng Hải Phong môn Tin học

7. Phạm Kim Tùng môn Tin học;

Nhiều học sinh đoạt giải Ba trong cuộc thi:

1.Đinh Văn Tùng Dương môn Vật lí;

2. Đào Tuấn Long môn Vật lí;

3. Nguyễn Thị Thùy Trâm môn Vật lí;

4. Dương Thị Ngọc Ánh môn Ngữ văn

5. Cao Trần Khánh Linh môn Lịch sử;

6. Nguyễn Hoàng Linh môn Lịch sử;

7. Nguyễn Thị Thủy Tiên môn Lịch sử;

8. Lê Như Ý môn Lịch sử;

9. Đoàn Thị Mỹ Dung môn Địa lí

10. Hoàng Bảo Ngọc môn Tiếng Anh;

11. Nguyễn Thanh Tùng môn Tiếng Anh;

12. Lê Thanh Tùng môn Tin học

Và còn 17 em học sinh đạt giải Khuyến khích của cuộc thi cũng là nguồn động lực và quyết tâm hơn nữa ở các cuộc thi, kỳ thi tiếp theo.

         Thành tích đạt được trong cuộc thi học sinh giỏi các cấp tiếp tục nối dài trang sử vẻ vang của ngôi trường hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Phía trước của năm học 2023 - 2024 là các môn thi đấu trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, thi giáo viên dạy giỏi, thi tốt nghiệp THPT lớp 12... Đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và học sinh của trường tin tưởng vào thành tích sẽ đến bởi trường THPT Khoái Châu  vẫn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của tỉnh Hưng Yên.  

 (Người viết: Lê Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 96
Hôm qua : 323
Tháng 05 : 418
Năm 2024 : 36.004