A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019-2020

HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019-2020

  1. chung không khí đón xuân mới 2020, chiều ngày 6/1/2020 tại Hội trường UBND thị trấn Khoái Châu đã diễn ra Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2019-2020. Tham dự Hội nghị có mặt đông đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Mở đầu Hội nghị, đồng chí Đỗ Bá Mười thay mặt BGH đã đọc bản báo cáo sơ kết học kỳ I, qua hoạt động sơ kết nhà trường đã chỉ rõ những khó khăn, thuận lợi, những kết quả đạt được về các mặt chuyên môn, giáo dục ngoài giờ lên lớp và các hoạt động khác đối chiếu với các chỉ tiêu kế hoạch được thông qua đầu năm học tại Hội nghị công chức viên chức. Một số kết quả cụ thể: 1. Về chuyên môn: có trên 90% chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra đầu năm. 2. Về ngoài giờ lên lớp: có 100% chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu đầu năm đặt ra. 3. Về các hoạt động khác: các chỉ tiêu về giáo dục trải nghiệm, CSVC… đều đạt chỉ tiêu.

Một số kết quả cụ thể nổi bật:

- Thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Cơ sở vật chất được tăng cường.

- Giáo viên ra vào lớp đúng giờ, quản lý lớp tương đối tốt.

Kết quả dạy-học và các hoạt động giáo dục kỳ:

Học lực: Giỏi đạt tỉ lệ 22,73%, Khá đạt tỉ lệ 61,97%, TB đạt tỉ lệ 14,9%, Yếu chiếm tỉ lệ 0,3%. Kém 1 em chiếm tỉ lệ 0,04%.

Hạnh kiểm: Tốt đạt tỉ lệ 77,14%, Khá đạt tỉ lệ 20,13%, TB đạt tỉ lệ 2,51%, Yếu chiếm tỉ lệ 0,22%.

+ 46 em tham gia đội tuyển học sinh giỏi trường, ôn luyện tích cực chuẩn bị tham gia học sinh giỏi cấp Tỉnh.

+ Học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật tham gia thi cấp tỉnh đạt 01 giải nhì và 01 giải tư.

( Em Nguyễn Vũ Hoàng lớp 12 A5 đạt giải Nhì cấp tỉnh. Đây là thành tích cao nhất của hội thì bởi vì năm nay tỉnh Hưng Yên không có giải nhất)

* Về kết quả thi đua của tập thể lớp:

- 100% số lớp trong trường đạt danh hiệu tập thể lớp Tiên tiến

- Trong đó có 12 lớp đạt danh hiệu Tiên tiến xuất sắc. Đó là các lớp

+ 10A1, 10A10, 11A1, 11A9, 12A2, 12A9 Cơ sở 1

+ 10A, 11A, 11B, 12G, 12H, 12I Cơ sở 2

* Về kết quả công tác của các thầy các cô và cán bộ nhân viên nhà trường:

- 131/133 CB, GV, NV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; đạt tỉ lệ 98,5%

- Thi GVG cấp trường kì 1: 22 GV đạt danh hiệu GVDG cấp trường.

Giáo viên chủ nhiệm tiêu biểu

- Cơ sở 1: Đỗ Thị Quỳnh Giao (10A1), Nguyễn Thị Văn (10A10), Bùi Thị Hải (11A1), Lê Thị Yến Hoa (11A9), Nguyễn Thanh Huyền (12A2), Phạm Thị Bích Ngọc (12A9).

- Cơ sở 2: Nguyễn Thị Dung (10A), Nguyễn Thị Lương (10G), Nguyễn Thị Hường (11A), Trần Thị Dung (11G), Tạ Thị Bình Minh (12B), Nguyễn Thùy Linh (12G)

 

- Tổng số tiết thao giảng 116 tiết.

- Thi thiết kế bài giảng e- learing cấp trường đạt: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; Cấp tỉnh đạt: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 7 giải khuyến khích

Hạn chế

3. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm

Nguyên nhân:

- Sức ỳ của giáo viên là lực cản trong đổi mới phương pháp giảng dạy

- Một bộ số học sinh còn ham chơi chưa hứng thú với việc học, gia đình chưa quan tâm tới việc học của con.

- Học sinh K10 chưa được làm quen với hình thức thi trăc nghiệm nhiều với nhiều mã đề nên kết quả học tập khối 10 chưa cao

Bài học kinh nghiệm:

-Công tác chỉ đạo điều hành của BGH và các tổ trưởng tổ chuyên môn cần tích cực hơn nữa. Giáo viên cốt cán, BGH tích cực dự giờ giúp đỡ giáo viên còn ít kinh nghiệm trong chuyên môn.

- Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, Ban HĐNGLL, Đoàn trường đi sâu sát hơn nữa trong việc giáo dục đạo đức học sinh. Cần tăng cường tinh thần trách nhiệm của giáo viên trong công tác giáo dục đạo đức học sinh, quản lý lớp trong các tiết dạy của mình.

- Công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường cần được tăng cường hơn nữa.

- Tích cực phụ đạo học sinh yếu, kém và tăng cường dạy chuyên đề, phụ đạo, bồi dưỡng cho các lớp chọn, lớp đại trà.

Qua hoạt động sơ kết, nhà trường cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong công tác giảng dạy và học tập như:

Đối với giáo viên

+ Một số bộ phận quản lý, sử dụng phần mềm còn chưa thường xuyên nên khi dùng còn quên thao tác, lúng túng, khi báo cáo không đúng tiến độ.

+ Một số Tổ, Nhóm CM sử dụng phòng học bộ môn, TBTN còn ít.

+ Còn một số nhóm chuyên môn nội dung họp nhóm còn sơ sài, hình thức, chưa chú ý giải quyết những bài khó.

+ Một vài môn đề nộp còn chậm tiến độ, còn sai sót, lỗi kỹ thuật. Đề chưa thống nhất chung 2 cơ sở.

+ Công tác chỉ đạo điều hành của BGH đôi khi còn chậm trong một số công việc; Một số việc trong chỉ đạo, điều hành chưa đồng bộ.

Đối với học sinh

HS còn lười học, ỷ lại, vi phạm quy chế thi, còn có hiện tượng học sinh xô xát, đánh nhau vi phạm nội quy, việc tham gia các hoạt động phong trào của một số HS còn hạn chế.

BGH cũng làm rõ nguyên nhân dẫn đến thành công và nguyên nhân của các tồn tại hạn chế để từ đó đề ra các giải pháp cụ thể cho hoạt động DH trong học kỳ II. Cuối bài sơ kết BGH cũng đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm của HKII đó là:

1. Công tác chuyên môn

- Duy trì nề nếp dạy và học: Soạn ký giáo án đầy đủ, đúng quy định, lên lớp khẩn trương theo lệnh trống

- Tổ chức động viên ,gặp mặt đội tuyển HSG tham gia dự thi theo lịch của Sở GD & ĐT tổ chức ( vào 10/1/2020) .

- Tổ chức thi GVDG cấp trường đợt 2. Tạo điều kiện,tổ chức và động viên GV dự thi GVDG cấp Tỉnh theo đăng ký ( GV 4 môn : Văn,Lý,Hóa,Sinh).

- Tổ chức thi thử THPTQG cho học sinh khối 12 đợt 2 vào 11/01 và đợt 3 trước khi học sinh làm hồ sơ thi THPT quốc gia, thi khảo sát chất lượng cho học sinh toàn trường vào cuối năm học.

- Tổ chức tư vấn mùa thi cho học sinh khối 12.

-Tổ chức ôn thi THPTQG cho học sinh khối 12, chuyên đề cho học sinh toàn trường

- Tổ chức thao giảng đợt 2 ( tập trung vào đợt 26/3), các tổ bộ môn hoàn thành chương trình,kế hoạch năm học đã xây dựng.

- Tổ chức thi học kì II, tổng kết đánh giá, xếp loại học lực cho học sinh toàn trường.

- Duy trì kiểm tra nội bộ toàn diện,chuyên đề, theo kế hoạch ở các tổ chuyên môn.

- Tăng cường kiểm tra dự giờ ở các tổ nhóm chuyên môn, dự giờ đột xuất, kiểm tra hồ sơ giáo án ở một số đồng chí GV.

- Kiểm tra việc sử dụng Đ D ,thiết bị đồ dùng; kiểm tra nề nếp học tập của học sinh.

2. Công tác kiểm đánh giá, kiểm tra tra nội bộ, kiểm định chất lượng

Kiểm tra đánh giá đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra nội bộ một cách khoa học đúng quy định; tiếp tục thu thập minh chứng để cuối năm học công tác kiểm định chất lượng đạt được kết quả như kế hoạch đề ra.

Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua .Đoàn trường cần đổi mới các hoạt động GD ngoài giờ lên lớp nhằm mục đích GD toàn diện cho học sinh trong đó chú trọng GD đạo đức, lối sống, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục pháp luật; Tăng cường phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục đạo đức học sinh; Các đoàn thể nhà trường cùng các thầy cô tích cực giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp; Phối hợp giữa gia đình và nhà trường tốt hơn nữa để giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, ngăn chặn tệ nạn phạm tội trong HS, tích cực tuyên truyền và thực hiện ATGT.

3. Công tác thực hiện các hoạt động giáo dục

- Tiếp tục duy trì hoạt động của các câu lạc bộ.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

- Tiếp tục Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho giáo viên và học sinh nhà trường; đặc biệt duy trì an ninh trật tự nhà trường trước và sau tết Nguyên Đán 2020 (Tổ chức cho Phụ huynh và học sinh ký cam kết).

- Tổ chức Ngày hội hướng nghiệp cho học sinh, đặc biệt là học sinh khối 12.

- Tổ chức giao lưu bóng đá với trường Đại học SPKT Hưng Yên.

- Tổ chức giải bóng đá nữ học sinh cụm Khoái Châu và tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2020.

- Tổ chức công tác tư vấn tâm lý và hỗ trợ học sinh về tinh thần, với những học sinh có vấn đề về tinh thần, sức khỏe, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có nguy cơ bỏ học.

4. Làm tốt công tác tư vấn cho học sinh khối 12 chọn bài thi để đăng ký các bài thi tự chọn trong kỳ thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 6 năm 2019.

5. Tham gia đầy đủ các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo và các ban, ngành khác tổ chức: GV giỏi cấp tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng. Tổ chức thi đồ dùng cấp trường

6.Làm tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên trong đó BCM xây dựng KH kiểm tra nộ dung 1 và 3

7. Phấn đấu đạt được các danh hiệu thi đua và các chỉ tiêu đã đăng ký.

8. Tích cực tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, hóa chất, đồ dùng dạy học cho các môn còn thiếu; Công tác bảo vệ và quản lý tài sản của nhà trường cần làm tốt hơn nữa. Nhóm bảo vệ phải tích cực hơn nữa trong công tác kiểm soát học sinh ra ngoài, học sinh vi phạm nội quy.

9. Công tác Xã hội hóa giáo dục

BGH chỉ đạo giáo viên làm tốt công tác vận động phụ huynh tăng cường đầu tư các nguồn lực cho nhà trường để tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư cho các hoạt động của học sinh có hiệu quả.

10. BGH chỉ đạo Đoàn trường phối hợp với giáo viên tích cực trong công tác giáo dục đạo đức học sinh, thể thao, văn nghệ, giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, chống bạo lực học đường, chống đuối nước, tư vấn hướng nghiệp.

Tại buổi sơ kết, BGH cũng đã giải đáp, làm rõ các thắc mắc của cán bộ giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Phần cuối Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Nhung CTCĐ nhà trường - phó Ban thi đua đã thông qua kết quả thi đua HKI và đọc quyết định khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thi đua học kỳ I năm học 2019-2020.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 333
Hôm qua : 357
Tháng 05 : 1.012
Năm 2024 : 36.598