A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI TRONG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỦA TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD

Tổ Sử - Địa - GDCD tích cực dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thực hiện nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục, tăng cường sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực đồng thời thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 “Đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh”.

Đồng thời nhằm nâng cao về chuyên môn, chia sẻ những kinh nghiệm trong dạy học và cùng tháo gỡ những khó khăn trong việc sử dụng các phương pháp dạy học tích cực đặc biệt cùng nhau giải quyết những vấn đề vì sao học sinh còn chưa tập trung, chưa hiểu bài, chưa nhiệt tình tham gia vào các hoạt động, các nhiệm vụ mà giáo viên yêu cầu…

Trên cơ sở tạo bầu không khí sôi nổi thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng thành một “tổ chức biết học hỏi” trong trường học. Qua đó, hướng giáo viên vào các hoạt động tự bồi dưỡng thường xuyên nhằm củng cố kiến thức đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện cho học sinh về trí tuệ, thể chất, tâm hồn, tình cảm với quê hương đất nước để các em có nền tảng vững chắc tiến vào tương lai. Thực hiện kế hoạch của Ban chuyên môn - Tổ: Sử - Địa – GDCD xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “ Sinh hoạt chuyên đề cấp tổ, với chuyên đề: “Sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phát huy tính tích cực của học sinh”. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề, 100% thầy cô giáo trong tổ đã có mặt, đặc biệt là sự hiện diện của thầy Đỗ Bá Mười, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Huy Chung, Nguyễn Văn Tuyển phó hiệu trưởng nhà trường cũng đã đến chỉ đạo, động viên thầy cô giáo trong tổ.

Đối với bài báo cáo của đồng chí Nguyễn Thị Khuyên (tổ trưởng) được thầy cô tham dự đánh giá cao, các sile được thiết kế rất khoa học, dễ hiểu. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề các thầy cô giáo cũng đã thực hành một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực như: Mảnh ghép; Khăn trải bàn; Trạm; Góc; Dạy học hợp tác; Kĩ thuật XYZ; Ổ bi, Công não; Dạy học thao dự án…

Nhìn chung, qua mỗi đợt sinh hoạt chuyên đề, với tinh thần rèn luyện, nâng cao chất lượng giờ dạy, giờ học mỗi giáo viên trong tổ lại tiến bộ hơn về sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học, cách thức tổ chức các hoạt động học nhằm phát huy năng lực, sở trường và phẩm chất người học mà vẫn giữ được đặc thù bộ môn.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 323
Hôm qua : 399
Tháng 04 : 8.036
Năm 2024 : 33.775